Tin tức

Các tiêu chí lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời

CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Có thể nói máy nước nóng năng lượng mặt trời là một sản phẩm thiết yếu trong mỗi ngôi nhà hiện đại. Trong hoàn cảnh giá các chi phí sinh hoạt hàng ngày tăng cao, việc sử dụng các sản phẩm giúp tiết kiệm điện như máy nước nóng năng lượng mặt trời là giải pháp thông minh và góp phần bảo vệ môi trường sống. Mọi người đều có nhu cầu sử dụng, đặc biệt là đối với các nhà xây dựng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức đầy đủ để có thể lựa chọn cho mình đúng sản phẩm ưng ý. Một điều cần quan tâm, đó là:

            1.Nhà bạn có thể lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời:

Nếu nhà cao hơn hoặc bằng so với với các nhà xung quanh, có vị trí sân hoặc mái thoáng đãng không bị khuất nắng là lý tưởng nhất. Nếu vị trí đặt bị hạn chế về thời lượng thu nhận nắng trong ngày thì tùy mức độ sẽ làm giảm khả năng làm nóng nước tương ứng. Thông thường nếu vị trí dự kiến lắp có thể thu nhận từ 3-4h chiếu sáng/ngày là bạn đã có đủ lượng nước nóng cho cả nhà dùng trong ngày.

Đối với nhà đã xây dựng nhưng chưa có hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, ngoài yếu tố về vị trí mặt bằng phải đảm bảo còn cần lưu ý đến giải pháp đi đường ống nước nóng sao cho đẹp và thẩm mỹ, hạn chế tối đa việc đục cắt tường. Nếu nhà có hộp kỹ thuật không bị bịt kín (hộp gen), có giếng trời trong nhà hoặc có không gian thoáng bên ngoài tiếp sát tường nhà thì đều có thể bố trí đường ống chạy suốt từ trên xuống dưới. Nếu nhà bạn đã có máy nước nóng dùng điện từ trước thì việc kết hợp giữa hai sản phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn nếu thời tiết mưa bão kéo dài hoặc không có ánh nắng. Ngoài ra còn một phương pháp nữa là bạn có thể sử dụng thêm thiết bị hỗ trợ điện lắp trực tiếp, đặc biệt có khả năng tự ngắt khi đủ nhiệt độ nhằm tránh sứ lãng phí về điện và an toàn cho người sử dụng. Ngoài thị trường hiện nay thiết bị hỗ trợ điện có giá trên dưới hai triệu đồng.

2.Xác định dụng tích máy nước nóng năng lượng mặt trời cho phù hợp:

Máy nước nóng năng lượng mặt trời khai thác năng lượng trong ngày và giữ nhiệt lại để sử dụng vào chiều tối, bởi vậy máy phải có dung tích đủ lớn tương ứng với nhu cầu sử dụng cần thiết. Thông thường với các nhà bình thường không sử dụng bồn tắm lớn thì dung tích bình quân 30 lít nước nóng/người/ngày là thích hợp. Dung tích cần tăng thêm nếu nhu cầu nhiều hơn. Việc sử dụng máy thiếu dung tích cần thiết so với nhu cầu sẽ khiến cho nước nóng không đạt yêu cầu (không đạt đủ độ nóng nếu dùng nhiều trong suốt cả ngày hoặc nhanh hết nước nóng không đủ cho những người dùng sau). Chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chuẩn lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời như sau:

  • Gia đình từ 2-3 người : nên sử dụng máy nước nóng năng lượng 140L – 160L
  • Gia đình từ 3-4 người : nên sử dụng máy nước nóng năng lượng 160L – 200L
  • Gia đình từ 5-8 người : nên sử dụng máy nước nóng năng lượng 200L – 330L
  • Gia đình từ 9-12 người : nên sử dụng máy nước nóng năng lượng 450L – 550L
  • Trường học, nhà hàng, khách sạn, resort, nhà máy…: nên sử dụng hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời dạng công nghiệp để đặt hiệu quả tối ưu nhất.

Đơn vị cung cấp máy nước nóng năng lượng mặt trời có uy tín:

Các sản phẩm chính hãng có thương hiệu luôn phải đảm bảo giữ gìn uy tín của doanh nghiệp mình và phòng chống làm giả nên trên sản phẩm đều có thương hiệu của nhà cung cấp. Trên thị trường có nhiều doanh nghiệp đặt sản xuất theo chất lượng, giá cả và tiêu chuẩn thấp, chạy theo giá thành (thường là chất lượng thấp không đồng bộ). Trong trường hợp này sản phẩm sẽ không sắc xảo, độ bền và thời gian sử dụng không cao.

Cần chọn lựa những nhà cung cấp có mặt lâu năm trên thị trường (tối thiểu từ 5 năm), những doanh nghiệp có thành tích hoạt động nổi bật hoặc sản phẩm đã được bạn bè người thân dùng kiểm chứng đánh giá. Thịnh Quang là một trong những thương hiệu Uy tín – lâu năm đã hoạt động trong ngành từ năm 2004.

Để được tư vấn tốt hơn xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH SX-XNK TM THỊNH QUANG

Địa chỉ : Số 46, Đường Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Hotline : 0917 56 88 99 – 0913 658 778

Email : info@thinhquangcorp.com

Website : www.thinhquang.vn