Tin tức

Ứng dụng bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng

ỨNG DỤNG BƠM NHIỆT TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG

Dựa trên nguyên lý làm việc của chiếc điều hòa nhiệt độ 2 chiều song hoạt động theo nguyên lý ngược, bơm nhiệt chính là một hệ thống làm tăng nhiệt lượng giúp di chuyển nhiệt từ một nguồn nhiệt thấp tới nguồn nhiệt cao hơn. Thiết bị bơm nhiệt đun nước nóng thực chất là biến nguồn nhiệt thấp từ không khí môi trường xung quanh truyền nhiệt làm nóng nước trong bình chứa.

Một hệ thống bơm nhiệt bao gồm 4 thành phần chính : dàn bay hơi, máy nén, bình ngưng tụ, van tiết lưu. Với sự luân chuyển nhiệt liên tục theo một vòng tuần hoàn kín : bay hơi – nén – ngưng tụ – tiết lưu – bay hơi, nhiệt lượng đã được truyền từ không khí tồn tại trong môi trường xung quanh sang cho nước chứa trong bình bảo ôn và làm nóng nước.

Áp dụng nguyên lý này để làm nóng nước có thể tiết kiệm ¾ điện năng tiêu thụ so với đun nước bằng điện thông thường với hiệu suất thiết bị lên đến 400%.

Không chỉ mang lại hiệu quả tiết kiệm điện, sử dụng máy bơm nhiệt đun nước nóng còn rất an toàn cho người sử dụng do không sử dụng nguồn điện trực tiếp. Đặc biệt, nếu đa phần thiết bị làm nóng khác thường tỏa ra môi trường xung quanh một lượng nhiệt lớn thì bơm nhiệt lại đem lại bầu không khí trong lành nhờ luồng khí mát tỏa ra trong quá trình trao đổi nhiệt.

Người bạn của mọi nhà

Với những đặc tính nổi bật trên, bơm nhiệt nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi để tạo nước nóng. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bơm nhiệt làm nóng nước khá phong phú như nhãn hiệu ARG – Thịnh Quang. Từ ưu điểm nổi bật là tiết kiệm điện năng, sản phẩm máy bơm nhiệt đun nước nóng đã nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người tiêu dùng.

Ngoài hiệu quả tiết kiệm điện, máy bơm nhiệt còn là giải pháp hoàn hảo để thỏa mãn nhu cầu sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường của người tiêu dùng. Việc sử dụng máy bơm nhiệt góp phần giảm tải hiệu ứng nhà kính. Khi lắp đặt một máy bơm nhiệt với công suất trung bình có khả năng giảm 480kg lượng khí thải CO2 trong một năm so với loại máy dùng điện. Để hấp thụ 480kg lượng khí thải cần đến 40 cây xanh quang hợp liên tục trong 1 năm.

Như vậy, với những ưu điểm trên, sản phẩm máy nước nóng bơm nhiệt chính là “giải pháp xanh” của cuộc sống tiện nghi của mỗi gia đình.

Ứng dụng trong công nghiệp

Trong công nghiệp, bơm nhiệt rất thích hợp để ứng dụng cho những khu vực cần lượng nước nóng lớn như khách sạn, khu tổ hợp chung cư, nhà máy sản xuất thực phẩm, nhà hàng, nhà xưởng, xưởng giặt, bệnh viện… với việc sử dụng nước nóng thường xuyên, chi phí điện năng, dầu là rất lớn. Áp dụng công nghệ bơm nhiệt sẽ góp phần cải thiện đáng kể chi phí không lồ trên

Mặc dù mức đầu tư ban đầu tương đối lớn song đổi lại doanh nghiệp không chỉ nhận lại lợi ích lâu dài mà quan trọng hơn việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng chính là thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường góp phần nâng cao thương hiệu doanh nghiệp, hướng đến môi trường kinh doanh bền vững.