Tin tức

Cơ điện là gì? nguyên lý sử dụng của cơ điện

CƠ ĐIỆN LÀ GÌ? NGUYÊN LÝ SỬ DỤNG CỦA CƠ ĐIỆN?

Trong đời sống, nhiều người vẫn nhắc đến cơ điện như một điều hiển nhiên khi bàn luận về các vấn đề xung quanh như máy móc, thiết bị trong công nghiệp. Vậy mọi người đã hiểu rõ về cơ điện chưa? Và cách sử dụng của nó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn đọc hiểu phần nào về cơ điện.

Khái niệm cơ điện

Cơ điện hay còn gọi là động cơ điện là loại máy điện có khả năng chuyển đổi điện sang năng lượng cơ. Trong đời sống các vật dụng chuyển đổi năng lượng từ điện sang năng lượng cơ tương đối nhiều, có thể kể đến như: máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, máy bơm nước, quạt điện,…và rất nhiều vật dụng khác nữa.

Nguyên lý hoạt động của động cơ điện

Động cơ điện được thiết kế thành 2 phần chính: Phần thứ nhất gọi là stator hay còn gọi là phần đứng yên, phần thứ hai là rotor hay còn gọi là chuyển động được thiết kế có vòng dây dẫn điện hoặc nam châm vĩnh cửu.

Đa phần nguyên lý hoạt động của động cơ điện là nguyên lý điện từ nhưng cũng có nhiều động cơ sử dụng lực tĩnh điện để hoạt động. Mỗi động cơ sẽ có nguyên tắc hoạt động khác nhau phù hợp với mục đích sử dụng của nó.

Trong đời sống động cơ điện có ứng dụng như thế nào?

Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh như hiện nay, động cơ điện là một phần không thể thiếu. Hầu hết tất cả các ngành, các lĩnh vực đều sử dụng động cơ điện.

 – Trong lĩnh vực công nghiệp

Trong lĩnh vực công nghiệp cơ điện được coi là vật bất ly thân, là thứ không thể thiếu trong ngành. Bởi trong công nghiệp, tất cả đều được vận hành bằng máy móc.

 – Trong gia đình

Với khả năng phát triển và bắt kịp xu thế, các gia đình Việt ngày nay cũng đã và đang sử dụng nhất nhiều vật dụng gia đình bằng cơ điện như: máy xay sinh tố, máy ép, quạt điện, điều hòa,… Ngoài ra động cơ điện được ứng dụng nhiều trong ngành khác nữa. Có thể nói, ngày nay động cơ điện được sử dụng rộng trên tất cả các ngành, nghề nhằm giảm thiểu sức lao động của con người.

Trên đây là một vài phân tích, đánh giá và tìm hiểu của chúng tôi về động cơ điện. Có thể những tìm hiểu này chưa thực sự giải đáp hết toàn bộ thắc mắc của các độc giả, nhưng hy vọng rằng chúng sẽ mang đến một vài thông tin hữu ích cho bạn.

Hãy tiếp tục ủng hộ và truy cập vào Website www.thinhquang.vn để đón đọc những thông tin mới nhất mà chúng tôi cung cấp nhé!

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX-XNK TM THỊNH QUANG

Địa chỉ : 172 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Hotline : 0917 56 88 99 – 0913 658 778

Email : info@thinhquangcorp.com

Website : www.thinhquang.vn